Tự tay ”bắt bệnh” cho điều hòa ô tô phần 1

06-12-2016 15:14:00 | Người đăng: Trần Thắng

Trong 1 ngày nóng nực, bỗng nhiên hệ thống điều hòa „ dở chứng „ khiến việc sử dụng trở nên mệt mỏi hơn thường lệ, kèm theo đó là những hệ lụy như bảo hành - sửa chữa, dẫn đến tốn kém chi phí và thời gian. Do đó, trong bài viết hôm nay, Ô Tô Hòa Phát xin gửi đến bạn đọc các cách cơ bản để tự tay „ bắt bệnh„ hệ thống điều hòa trên chiếc xe của mình, mời bạn đọc tham khảo !

Tự tay bắt bệnh cho điều hòa ô tô phần 1


1. Khởi động điều hòa khi xe đang chạy.

- Cách tốt nhất để kiểm tra luông khí lạnh tỏa ra từ hệ thống điều hòa và so sanh với luồng khí tỏa ra từ các khe trung tâm trên taplo khi điều hòa khởi động.

Khởi động điều hòa
- Khở động với việc bật quạt gió ở mức cao nhất. Thiết lập điều hòa mức " Max AC " nếu hệ thống điều hào của bạn có mức này. 

2. Kiểm tra mùi lạ tỏa ra từ các khe điều hòa.

- Nếu có bất cứ mùi lạ hoặc có thể gặp trường hợp bị rò rỉ thứ gì đó. Bạn có thể cần thay lọc gió cabin.

Kiểm tra mùi lạ từ điều hòa

3. Kiểm tra cầu chì.

Kiểm tra cầu chì

- Tìm trong sách hướng dẫn sử dụng để xác định vị trí bảng cầu chì trên xe, có thể dưới nắp ca-pô, trong cốp, hoặc thậm chí dưới khu vực để chân của tài xế. Một trong số những cầu chì có thể đã " dở chứng "

4. Các tiếng động lạ phát ra từ điều hòa.

- Các tiếng động lạ phát ra từ điều hòa có thể chỉ ra các vấn đề liên quan đến máy nén và thiết bị này cần được sửa hoặc thay mới.

Kiểm tra tiếng động lạ

5. Luồng gió thoát ra từ khe điều hòa.

- Trong khâu này, bạn cần phân biệt rõ được đâu là luống khí phát ra từ điều hòa, nhiều độ trong xe hay khí nóng, vì vậy phải kiểm tra ngay nếu  luồng khí ban đầu mát nhưng rồi sau đó chuyển ấm, nóng, hoặc bình thường thì ấm nhưng đôi khi lại thổi ra luồng mát lạnh.

Luồng gió từ khe điều hòa

6. Kiểm tra áp suất không khí.

- Điều chỉnh các mức áp suất từ cao nhất đến thấp nhất để kiểm tra lưu lượng không khí thay đổi có bất thường hay không.

Kiểm tra áp suất không khí

7. Kiểm tra khe gió.

- Bạn cẩn bảo đảm áp suất các khe gió mình đã chọn phù hợp. Điều chỉnh các cần gạt chỉnh gió để xem hướng đi của gió. Nếu việc dịch chuyển không mang lại tác động nào, bạn đã gặp rắc rối với cửa gió điều hòa, thứ có thể khiến bạn phải thay các cửa nằm bên trong táp-lô, nơi định hướng luồng không khí. Các cửa đã thay đổi vị trí khi nhiệt độ được chọn bị thay đổi, ngăn dòng khí hoặc cho phép dòng khí thoát ra, nóng hoặc lạnh.

Kiểm tra khe gió

- Đôi khi các cửa gió của điều hòa gặp trục trặc nhưng hệ thống vẫn hoạt động tốt, tuy nhiên luồng không khí đi theo "hướng nào đó", như ngược về động cơ thay vì vào cabin. (Còn tiếp)
 
Nguồn / otohoaphat.vn/ đọc lỗi xe