XE TẢI THÁI LAN 990KG
Khi đưa vào hoạt động, học viên có bỡ ngỡ với phương pháp đào tạo mới mẻ này không? Hiệu quả tính lan tỏa của mô hình đến nay ra sao?
Với phương pháp này, người học tự tin và chủ động trong việc sắp xếp thời gian học, giúp cho người học thích học hơn, hào hứng hơn và việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng từ đó cũng nhanh hơn. Với sự tiện lợi đó mà người dân ở địa phương đến với chúng tôi học lái xe nhiều hơn hẳn so với trước đây.
Nhiều năm qua xảy ra tình trạng các trung tâm đào tạo lái xe mỗi nơi áp dụng đào tạo khác nhau. Ở góc độ đào tạo, theo cơ quan quản lý Nhà nước có cần thiết phải chuẩn hóa mô hình đào tạo lái xe trong cả nước hay không?
Lý do mỗi trung tâm đào tạo có những phương pháp quản lý và dạy khác nhau theo tôi là do bộ chương trình khung hiện tại và cách quản lý dạy, học hiện tại không phù hợp với thực tế và xu hướng thay đổi của xã hội. Cơ quan nhà nước lúc này cần đưa ra mô hình đào tạo lái xe phù hợp hơn với thực tiễn, từ đó dễ dàng đồng bộ hóa phương pháp đào tạo và quản lý trên cả nước.
có thể cho biết ý kiến cá nhân mà mình tâm đắc nhất trong việc đào tạo lái xe để nâng cao an toàn trong tham gia giao thông?
Theo quan điểm của cá nhân, cần đưa môn học nhận biết tình huống nguy hiểm và cách xử lý để tránh rủi ro trong tham gia giao thông. Thực tế ở nước ngoài có dạy môn học này còn Việt Nam chưa có. Một số lái xe đi đúng luật giao thông nhưng bị xem là “đi ẩu”, vì không nhận biết trước đâu là tình huống nguy hiểm để mà tránh. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý Nhà nước nên cho phép thí điểm Cơ sở đào tạo chủ động đưa ra chương trình đào tạo và phương pháp dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi về thời gian và cách giao tiếp chủ động theo công nghệ 4.0 giữa người học và người dạy. Và đương nhiên vẫn đáp ứng kỳ sát hạch chuẩn quốc gia.
Theo: báo giao thông